Chuyển đến nội dung chính

Sức mua xe bán tải giảm mạnh sau khi tăng phí trước bạ

Bất chấp nỗ lực kích cầu của nhà sản xuất, đại lý phân phối… lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam trong tháng 4.2019 vẫn giảm mạnh, sau khi cách tính phí trước bạ đối với dòng xe này chính thức tăng gấp 3 lần so với trước đây.

Sức mua xe bán tải đã giảm mạnh khi phí trước bạ tăng

Những thay đổi về chính sách liên quan đến cách tính lệ phí trước bạ đối với dòng xe bán tải (pick-up) tại Việt Nam từ ngày 10.4.2019, ngay lập tức tác động đến tình hình kinh doanh của dòng xe này.
Theo báo cáo bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, lượng tiêu thụ các dòng xe bán tải của các hãng ô tô thuộc hiệp hội này trong tháng 4.2019 chỉ đạt 1.190 xe (không tính Nissan Navara – không cống bố), giảm gần 39% tương đương 759 xe so với tháng 3.2019.
Trong số đó, mẫu xe bán chạy nhất Ford Ranger chỉ đạt doanh số 438 xe, giảm 206 xe so với tháng trước đó. Toyota Hilux đạt 242 xe, giảm 86 xe so với tháng 3.2019. Ở các vị trí tiếp theo lầm lượt là Mitsubishi Triton đạt 177 xe (giảm 63 xe), Chevrolet Colorado đạt 161 xe (giảm 71 xe). Mazda BT-50 xếp ở vị trí thứ 5 với doanh số bán chỉ đạt 110 xe, giảm 335 xe so với tháng 3.2019. Mazda BT-50 cũng là mẫu xe có tỉ lệ sụt giảm doanh số bán hàng cao nhất trong số các mẫu bán tải đang phân phối tại Việt Nam.
Trong khi đó, trái ngược với những cái tên còn lại, doanh số bán của Isuzu D-max tăng 5 xe so với tháng trước nhờ áp dụng chính sách ưu đãi, giảm giá lên tới 70 triệu đồng. Tuy nhiên, với doanh số khá thấp (chỉ 62 xe) Isuzu D-max vẫn đang là mẫu bán tải bán chậm nhất tại Việt Nam.
Ngoài tác động chung khiến sức mua ô tô trên thị trường sụt giảm, việc doanh số bán xe bán tải tại Việt Nam “lao dốc” trong tháng 4.2019 được lý giải do tác động từ việc thay đổi cách tính lệ phí trước bạ đối với dòng xe này. Cụ thể, như như tin đã đưa từ ngày 10.4.2019 mức nộp lệ phí trước bạ lần đầu của xe bán tải được tính bằng 60% mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Như vậy, thay vì mức 2% vẫn áp dụng như trước đây, phí trước bạ mà người mua xe bán tải phải nộp từ ngày 10.4 đã tăng gấp 3 lần, lên mức lên 6 – 7,2%.
>>>Xem ngay: Sự khác biệt giữa Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet colorado
Theo tính toán của các doanh nghiệp đang kinh doanh xe bán tải tại Việt Nam, dựa trên mặt bằng giá xe hiện nay, sau khi chính sách tính phí trước bạ với xe bán tải thay đổi, tổng chi phí khách hàng bỏ ra mua xe bán tải sẽ tăng thêm khoảng 20 – 50 triệu đồng (tùy từng mẫu xe, phiên bản).
Trước sự thay đổi cách tính lệ phí trước bạ của xe bán tải từ ngày 10.4. Trong tháng 4.2019, một số nhà sản xuất cũng như các đại lý phân phối lý đã áp dụng những chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng mua xe bán tải, tuy nhiên vẫn không đủ sức hấp cứu vãn doanh số bán hàng. Hiện tại, hầu hết các mẫu mã xe bán tải đang phân phối tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tính trong 4 tháng đầu năm 2019, người Việt đã tiêu thụ 6.683 xe bán tải.
Nguồn: Báo thanh niên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phong cách thiết kế tân cổ điển có những nét đặc trưng nào?

Phong cách thiết kế tân cổ điển rất được ưa chuộng khi đặc biệt thiết kế cho những ngôi biệt thự cao cấp. Phong cách này thường toát lên nét sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà, với những chi tiết trang trí cầu kỳ, những đường cong mềm mại, kết hợp với những đường phào chỉ của tường và trần nhà. Phong cách thiết kế Tân cổ điển rất được ưa chuộng bởi sự sang trọng, thời thượng của nó. Nhiều chủ đầu tư khi đến với  Kiến Gia Hưng  lựa chọn phong cách này để xây dựng ngôi nhà của mình. Phong cách thiết kế tân cổ điển có những đặc điểm riêng biệt không thể lẫn vào đâu được. Những nét đặc trưng tạo nên  phong cách thiết kế tân cổ điển Mặt tiền mang phong cách thiết kế tân cổ điển uy nghi, tráng lệ thu hút người xem từ ánh nhìn đầu tiên. Kiến trúc sư đã lựa chọn tông màu trắng sang trọng làm chủ đạo, giúp làm nổi bật hơn các họa tiết trang trí tinh tế, ti mỉ. Màu sắc chính hướng đến các gam màu sáng và những sắc màu nhấn nhá như vàng, đỏ, rêu,… là các tone màu của vua chúa, quý tộ

Báo giá cửa kính cường lực mới nhất

Báo giá cửa kính cường lực mới nhất. Tùy vào tình hình và nhu cầu của chủ nhà muốn lắp đặt cửa như nào? Khung cửa gì? Chọn kích cỡ kính ra sao thì sẽ có một bảng giá khác nhau. Nhưng nhìn chung thì giá làm cửa kính cường lực so với các loại cửa khác cũng khá là tiết kiệm. Vậy bảng giá cụ thể để cấu thành nên một sản phẩm cửa kính. Chúng tôi sẽ liệt kê dưới đây, mọi người có thể tham khảo. Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu  phụ kiện của cửa kính cường lực . Phụ kiện của cửa kính cường lực bao gồm những loại nào? Tuỳ vào diện tích và mô hình của từng công trình để đưa ra lựa chọn kiểu dáng ứng với các phụ kiện cửa kính đi kèm khác nhau: – Tay nắm cửa thuỷ lực – Bản lề âm sàn – Kẹp trên, kẹp dưới, kẹp giữa, kẹp ty, kep ngỗng trên – Khoá sàn – Nhôm xập – Keo dán kính APL ( A200,A300,A500…) Báo giá cửa kính cường lực mới nhất, phụ kiện TT Tên sản phẩm ĐVT Đơn giá 1 Bản lề VVP sản xuất ( Thái lan ) Cái 1.250.000đ/Cái 2 Tay nắm inox KT : 600x600mm Bộ 300.000đ/Bộ 3

Thi công quảng cáo ở Vinh Nghệ An

    Thi công quảng cáo ở Vinh Nghệ An . Là bảng hiệu quảng cáo hiện nay là một việc không thể thiếu. Trong kinh doanh việc thiết kế cho mình một biển hiệu là điều cần thiết. Ở đó khách hàng có thể thấy được mình đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì? Và bạn đang trong vòng xoay không biết nên chọn chất liệu như nào cho hợp lý. Mà lại bền bỉ an toàn và tiết kiệm nhất. Thay vì cứ loay hoay suy nghĩ thì bạn hãy thử xem nội dung chúng tôi tư vấn sau đây có phù hợp với bạn không nhé. Thi công quảng cáo ở Vinh Nghệ An – Công ty quảng cáo Kim Long Nội dung chính  [ Hiện ] Mục đích của thiết kế quảng cáo là gì? Khi mà chuẩn bị thiết kế hay làm bảng hiệu thì bất kỳ ai cũng đặt ra mục đích riêng của mình. Nhưng một bảng biển quảng cáo thì khi nào cũng giới thiệu đầy đủ sản phẩm cũng như nội dung thông tin cần thiết. Đồng thời tạo ấn tượng và gây được sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó  biển quảng cáo  còn giúp nhận diện thương hiệu. là bộ mặt của công ty, nhằm khẳng định mức độ chuyên nghiệp